Dành cho nhà tuyển dụng

Thông tin nhà tuyển dụng
Doanh nghiệp tuyển dụng
Thông tin địa chỉ
Vị trí tuyển dụng
Mức lương đáp ứng
Thông tin liên hệ
Quản lý nhân sự
Email
Điện thoại
  Mã xác nhận

Chia sẻ kinh nghiệm

Đón khách – kỹ năng đầu tiên của một lễ tân chuyên nghiệp

 
Là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, nhân viên lễ tân được xem là hình ảnh đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Khi đối tác, khách hàng trực tiếp đến làm việc với công ty, nếu nhân viên lễ tân đón tiếp với thái độ niềm nở, lịch sự sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp. Chính vì vậy, kỹ năng đón khách là kỹ năng quan trọng đầu tiên của một người lễ tân.
Chuyên nghiệp từ vẻ ngoài
Với những vị trí khác thì năng lực làm việc của nhân viên là quan trọng nhất, nhưng với vị trí lễ tân thì thái độ làm việc lại được đặt lên hàng đầu. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một lễ tân chuyên nghiệp phải có chính là nụ cười thân thiện và trang phục gọn gàng, thể hiện tác phong nhanh nhẹn năng động. 

 
Khách hàng sẽ nghĩ gì nếu lần đầu tiên đến làm việc với công ty lại gặp một người lễ tân hách dịch hoặc nhút nhát, rụt rè? Một lễ tân chuyên nghiệp cần phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt. Lễ tân cần bình tĩnh ngay cả khi khách hàng nổi nóng, bởi chỉ một câu nói nóng giận của lễ tân qua điện thoại cũng đủ để khách hàng có thể từ chối hợp tác. Đó là lý do vì sao một nhân viên lễ tân cần phải có tính cách lịch sự, niềm nở, ân cần và biết cách gây thiện cảm với người đối diện.
Chuyên nghiệp trong tác phong đón khách
Nhân viên lễ tân chính là người quan sát nhiều nhất, lắng nghe nhiều nhất và thấu hiểu rõ nhất các sự việc diễn ra trong công ty. Chính vì vậy, là một lễ tân chuyên nghiệp, họ phải là người hiểu rõ hơn ai hết hoạt động của công ty, vì khi cần thiết họ sẽ phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng. 

 
Những chuyên gia nhân sự cho hay, cơ hội phát triển nghề nghiệp sẽ rất lớn đối với những lễ tân làm việc chuyên nghiệp nếu họ có: Tính tự giác cao, quản lý thời gian tốt, hòa nhã, chịu đựng áp lực lớn và luôn biết hòa giải mâu thuẫn với khách hàng, ... Ngoài những am hiểu về kiến thức nghề nghiệp, một lễ tân chuyên nghiệp rất cần thêm những hiểu biết về văn hóa ứng xử giao tiếp, biết ngoại ngữ, biết sử dụng công nghệ thông tin...
Bí quyết để tạo ấn tượng với khách hàng
Dưới đây là 4 bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng trong vai trò nhân viên lễ tân:
1. Tươi cười. Luôn mỉm cười, vui vẻ với khách ngay cả khi tiếp điện thoại hay nói chuyện trực tiếp.
2. Có thái độ tích cực với công việc. Luôn biết cách tự chủ, kiềm chế những cảm xúc của bản thân và kiên nhẫn trong các tình huống khó xử. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng.
3. Biết lắng nghe. Tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc/vấn đề. Điều này thể hiện sự tôn trọng khách và giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác.
4. Chuẩn bị tài liệu cần thiết ngay bên cạnh. Một nhiệm vụ quan trọng của nhân viên lễ tân là chuyển các cuộc điện thoại đến những bộ phận khác trong công ty. Để công việc được tiến hành một cách nhanh chóng bạn cần có danh sách các số điện thoại liên quan, giấy ghi chú, bút viết ngay bên cạnh và sắp xếp chúng theo thứ tự mà bạn dễ tìm nhất.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã ý thức được tầm quan trọng của lễ tân, đã đưa ra các quy tắc chuẩn khi tuyển dụng nhân viên lễ tân và mở các khóa học đào tạo kĩ năng cần có cho các nhân viên làm nhiệm vụ này.
Học viện Đào tạo Quốc tế GM Việt Nam (GMA) là một trong những đơn vị đầu tiên liên kết với đối tác Hàn Quốc mang tới những khóa học bổ ích, trang bị các kỹ năng toàn diện cho một lễ tân chuyên nghiệp. Kết thúc khóa học, học viện được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học tại Học viện đào tạo quốc tế GM Việt Nam và chứng chỉ của đơn vị Korea FollowerShip Center và có cơ hội kết nối với các doanh nghiệp hàng đầu.
Nhân dịp khai giảng khóa học “Lễ tân, Thư ký/Trợ lý quốc tế” ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, GMA ưu đãi giảm giá 10% cho nhóm ba học viên khi đăng ký tham gia khóa học này.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ GM VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 20 Tòa nhà Icon 4, số 243A Đê La Thành, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04.37662 666 - Fax: 04 37661666
Hotline: 04.3766 3555
Email:
 gma.contact@gment.vn - Website: www.gm-academy.edu.vn

Ý kiến bình luận
Các bài viết khác
Lễ tân – Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên (967 Lượt xem)
Nghe điện thoại – Kỹ năng quan trọng của một lễ tân văn phòng chuyên nghiệp (1558 Lượt xem)
5 Kỹ năng quản lý thời gian của người Thư ký (1444 Lượt xem)
Giúp sếp tặng quà cho đối tác như thế nào? (584 Lượt xem)
Những sai lầm thường gặp phải khi viết CV (632 Lượt xem)
Những kỹ năng mềm giúp sinh viên mới ra trường thuyết phục nhà tuyển dụng (734 Lượt xem)
CEO SurveyMonkey: Xây dựng đế chế tỉ đô mà vẫn về nhà lúc 5h30 (550 Lượt xem)
Kinh nghiệm thương trường học từ Tam Quốc (612 Lượt xem)
Kỹ năng mềm mà 77% nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên (523 Lượt xem)
Nghề CEO lương cao phải "đánh đổi" những gì? (2134 Lượt xem)
Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên mới ra trường? (0 Lượt xem)
10 triết lý sống của Einstein (555 Lượt xem)
Những bài học nghề nghiệp từ bộ phim "The Internship" (653 Lượt xem)
Cần đặt nỗ lực của mình đúng chỗ (611 Lượt xem)
10 quy tắc thành công của Richard Branson (564 Lượt xem)
Bí quyết nói chuyện trước đám đông (678 Lượt xem)
Thành công không nằm ở kỹ năng! (530 Lượt xem)
Tôi ‘dưới chuẩn’, làm sao để kiếm được việc trong mơ? (486 Lượt xem)
5 cách để trở nên tự tin! (543 Lượt xem)
Những câu nói khiến bạn mất điểm trong mắt sếp (775 Lượt xem)
Tel: 04.3766 3555 Hotline: 0987 047 888
Đăng ký nhận bản tin định kỳ

Lịch khai giảng

Kỹ năng mềm đáp ứng nhà tuyển dụng Quốc tế Thời lượng: 3 buổi Khai giảng: khai giảng liên tục
LỄ TÂN VĂN PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP Thời lượng: 6 buổi Khai giảng: Khai giảng ngày 19/10
THƯ KÝ, TRỢ LÝ CHUYÊN NGHIỆP Thời lượng: 13 buổi Khai giảng: Khai giảng ngày 19/10
Xem toàn bộ khóa học
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ GM VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 20 Tòa nhà Icon 4, số 243A Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04.37662 666 - Fax: 04.3766 1666 - Hotline: 04.3766 3555
Email: gma.contact@gment.vn
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Giờ làm việc:

Sáng : 08h30 - 11h30

Chiều : 13h30 - 17h00

Tổng đài hỗ trợ:

04.3766 3555
 
Lương Thanh Hòa